วิธีโอนเงินจากซิมยากไหม? พร้อมดูว่าโอนเงินจากซิมไปอีกซิมอย่างไรดี (ใหม่)

มีวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชี wallet หรือไม่?

สำหรับผู้ใช้บริการเครือข่ายมือถือชั้นนำอย่าง AIS, True และ Dtac อาจจะเคยได้ยินมาว่ามีวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชี wallet ซึ่งหากเราโอนเงินในซิมเข้าบัญชี walletได้จริง ๆ ก็จะถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะสามารถหมุนเงินจากซิมค่ายมือถือโอนเข้า wallet ก่อน แล้วก็ซื้อสินค้าบริการผ่านร้านค้าที่ร่วมรายการได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อลองหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีโอนเงินจากซิมไปยังบัญชี wallet กลับพบว่าไม่สามารถทำได้ และไม่มีวิธีโอนเงินที่เป็นรูปธรรมอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ แนวคิดเกี่ยวกับวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีหรือโอนเงินในซิมเข้า walletอาจจะมีข้อดีอยู่บ้าง ก็ไม่แน่ว่าอนาคตข้างหน้าต่อจากปี 2567 นี้ ค่ายมือถือชื่อดังต่าง ๆ อาจนำบริการโอนเงินในซิมเข้าบัญชีมาให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ดูแต่ก็ต้องยึดหลักที่มีขั้นตอนที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนจนเกินไปด้วยเช่นกัน

 

วิธีโอนเงินจากซิมทรูเข้าทรูวอลเล็ท

True นับว่าเป็นค่ายมือถือเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทยอีกทั้งมีแอพสารพัดประโยชน์อย่างทรูวอลเล็ทควบคู่กับการใช้งานอีกด้วย ความน่าสนใจคือเครือข่ายมือถือดังกล่าวมีวิธีโอนเงินจากซิมทรูไปยังแอพวอลเล็ท ซึ่งวิธีโอนเงินจากซิมทำได้โดยเข้าไปที่แอพทรูมันนี่วอลเล็ทจากนั้นเลือกเมนู เติมเงินเข้าบัญชีพร้อมทั้งเลือกการโอนเงินจากซิมด้วยวิธีพร้อมเพย์ ซึ่งจะเป็นการโอนเงินจากบัญชีธนาคารที่เราผูกไว้กับซิมทรูมูฟ อย่างไรก็ตาม เรายังสามารถโอนเงินในซิมให้เพื่อนได้เช่นกันด้วยวิธีนี้ในปี 2024 ซึ่งหากมองดี ๆ จะพบว่าวิธีโอนเงินจากซิมดังกล่าวมีข้อดีทั้งนั้น เพราะทั้งการโอนเงินจากซิมไปอีกซิมและการโอนเงินในซิมเข้าบัญชี walletต่างช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานอย่างมาก ไม่จำเป็นที่จะต้องไปที่เคาน์เตอร์เซเว่นหรือร้านค้าให้ยุ่งยากและเสียเวลา 

 

หากใครมาแนะนำวิธีโอนเงินจากซิมแต่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ควรใช้บริการไหม?

ปัจจุบันเทคโนโลยีการโอนเงินจากซิมยังไม่ได้แพร่หลายเท่าไรนัก อีกทั้งวิธีโอนเงินจากซิมยังไม่ค่อยเป็นที่พูดถึงสำหรับหมู่คนที่เติมเงินเข้า wallet เป็นประจำ เนื่องจากเวลาที่คนเหล่านี้ต้องการเติมเงินเข้าวอลเล็ทจะไม่ได้ใช้วิธีโอนเงินจาก  ซิมจากเครือข่ายมือถือต่าง ๆ ทว่าเลือการโอนเงินหรือเติมเงินด้วยวิธีผ่านบัญชีธนาคารแทน นอกจากนี้ หากมีใครมาเสนอบริการวิธีโอนเงินจากซิมเข้าไปยัง wallet ให้กับเรา แต่ด้วยความยุ่งยากของขั้นตอนจึงจำเป็นต้องเรียกเก็บค่าบริการจากเรา หากท่านเจอสถานการณ์เช่นนี้ให้รีบปลีกตัวออกห่างโดยทันที เพราะท่านอาจจะกำลังตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ กล่าวโดยทั่วไปแล้วหากมีวิธีโอนเงินจากซิมไปยัง wallet จริง ๆ ทางค่ายมือถือคงไม่ปล่อยนิ่งเฉยและไม่คิดค่าบริการอยู่แล้ว อีกทั้งต้องมีการโปรโมทเกี่ยวกับโอนเงินในซิมเข้าบัญชี walletตามข่าวต่าง ๆ