บัตรบลูการ์ดคืออะไร? พร้อมดูว่าบัตรบลูการ์ดแลกอะไรได้บ้างในปี 2024 นี้

บัตรบลูการ์ดใช้งานอะไรได้บ้าง 2567?

หลายคนที่เป็นลูกค้าของ ปตท. อาจจะคุ้นเคยกับบัตรบลูการ์ดเป็นอย่างดี ในขณะที่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าบัตรบลูการ์ด ปตท ใช้ทําอะไรได้บ้าง? หรือไม่ก็เราควรสมัครบัตรบลูการ์ดหรือไม่? สำหรับปี 2024 นี้ การสมัครบลูการ์ดดูเหมือนว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะมีสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย กล่าวคือ การมีบัตรบลูการ์ดจะช่วยให้ท่านเก็บคะแนนสะสมจากร้านค้าที่ร่วมรายการเพื่อแลกเป็นส่วนลดได้เหมือนกับบัตรเครดิตกสิกร line point เช่น หากท่านทําบัตรบลูการ์ดใหม่ แล้วไปซื้อกาแฟที่ร้าน Cafe Amazon ท่านสามารถใช้บัตรสะสมแต้มแล้วใช้แต้มบลูการ์ดเพื่อเป็นส่วนลดได้ โดยสำหรับ Cafe Amazon คะแนนสะสมแต้มบลูการ์ดทุก 100 คะแนนจะแทนค่าเงิน 20 บาท ดังนั้น แต้มบลูการ์ดแลกอเมซอนจึงเป็นสิ่งที่คอกาแฟ Amazon ไม่ควรพลาด

นอกจากนี้ ร้านค้าปลีกอย่าง Jiffy ที่ใครหลายคนต้องเข้าไปซื้อของกินในปั๊มปตท. ก็เข้าร่วมรายการกับบัตรสะสมแต้มดังกล่าวเช่นกัน โดยที่ทุกครั้งท่านชำระสินค้าพร้อมกับบัตรบลูการ์ด ท่านจะได้รับแต้มบลูการ์ด และเมื่อมีแต้มถึง 100 คะแนนเมื่อไร ก็นำมาแลกเป็นส่วนลดเงินสดได้ถึง 20 บาท 

 

บัตรบลูการ์ดหาย ชำรุด แก้ไขอย่างไรดี?

อาจจะเป็นเรื่องที่น่ากังวลอยู่บ้างสำหรับคนที่เพิ่งสมัครหรือลงทะเบียนบัตรบลูการ์ดได้ไม่นาน แล้วปรากฎว่าบัตรบลูการ์ด ปตท หายหรือชำรุด ในปี 2567 นี้ทางบริษัทมีอยู่ 2 ช่องทางเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับท่านได้ วิธีแรกคือติดต่อสายด่วนที่เบอร์ 1365 ซึ่งเป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์ โดยให้ท่านแจ้งว่าบัตรสะสมแต้มของท่านหายจึงต้องการอายัดบัตรและต้องการทำบัตรใหม่ ส่วนวิธีที่สอง คือ ติตต่อมายังเพจ PTT Blue Society ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ทำบัตรให้ท่านใหม่พร้อมจัดส่งในระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน

อย่างไรก็ตาม คนที่เพิ่งสมัครบัตรได้ไม่นาน อาจจะสงสัยอยู่ว่าบัตรบลูการ์ดแลกอะไรได้บ้าง จากข้อมูล ณ ปี 2024 พบว่าท่านสามารถใช้บัตรพีทีทีบลูการ์ดแลกเป็นส่วนลดเงินสดได้ตามเงื่อนไขของร้านค้านั้น ๆ โดยท่านจำเป็นต้องสะสมแต้มบลูการ์ดก่อน ยิ่งไปกว่านั้น ท่านยังสามารถแลกแต้มบลูการ์ดเป็นสินค้าสุดพรีเมี่ยมได้อีกด้วยเช่นกัน อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ร่ม ลำโพง ฯลฯ

 

เราจะทำบัตรบลูการ์ดได้ที่ไหน?

มีหลายคนที่สนใจสมัครบลูการ์ดแต่ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะลงทะเบียนบัตรบลูการ์ดได้ที่ไหน ซึ่งบัตรสะสมแต้มดังกล่าวนี้ท่านสามารถสมัครได้ด้วยตัวเองได้ที่ปั๊ม ปตท. ทุกสาขา และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการไฟแนนซ์ลิสซิ่ง สินเชื่อ และมีโปรต่างๆ อีกทั้งไม่ต้วงห่วงว่าสมัครบัตรบลูการ์ดเสียเงินไหม ตอบได้เลยว่าไม่เสีย นอกจากนี้ การสมัครบัตรบลูการ์ดยังช่วยให้ทุกการใช้จ่ายของท่านมีคุณค่ายิ่งขึ้น เนื่องจากเงินทุกบาทที่ท่านชำระพร้อมกับบัตรบลูการ์ดจะช่วยให้ท่านได้รับแต้มบลูการ์ดเพื่อทำการแลกแต้มบลูการ์ดเป็นส่วนลดแทนเงินสดหรือแลกสินค้าที่เข้าร่วมรายการ อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะแลกแต้มก็ควรเช็คแต้มบลูการ์ดก่อนว่าแต้มสะสมของท่านพอที่จะแลกสินค้าชนิดนั้น ๆ ไหม โดยสามารถเช็คได้ผ่านแอพ PTT Blue Card 

สุดท้ายนี้ พอจะสรุปได้ว่า อาจปฏิเสธไม่ได้ว่า บัตรบลูการ์ดเป็นบัตรสะสมแต้มที่ทุกคนควรมีติดกระเป๋าไว้ เนื่องจากทุกกิจกรรมที่เราทำอยู่ล้วนแต่ต้องมีความเกี่ยวข้องกับ PTT ทั้งนั้นไม่มากก็น้อย ซึ่งแน่นอนว่าการสมัครบลูการ์ดจะช่วยให้ทุกการใช้จ่ายของเราได้ประโยชน์กลับมามากกว่าการที่ไม่มีบัตรบลูการ์ดเลย