แนะนำ app เช็คเครดิตบูโร พร้อมดูว่าเครดิตบูโรเช็คที่ไหนได้บ้าง (ใหม่)

app เช็คเครดิตบูโร มีค่าใช้จ่ายไหม?

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระบวนการขั้นตอนขอสินเชื่อหรือทำบัตรเครดิตต้องใช้เอกสารเครดิตบูโรของผู้สมัครเพื่อดูว่ามีประวัติทางการเงินที่ดีหหรือไม่ แต่คำถามคือเครดิตบูโรเช็คที่ไหน ซึ่งในปัจจุบันนี้ (ปี 2024) เราสามารถใช้ app เช็คเครดิตบูโรได้ โดย app เช็คเครดิตบูโรอาจจะเป็นแอพธนาคารแอพใดแอพหนึ่งได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น แอพ Krungthai Next ผูกบัญชีพร้อมเพย์ ที่มีความสามารถเช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ได้ โดยจะส่งข้อมูลไปยัง e-mail และทางไปรษณีย์ให้กับท่าน ทั้งนี้ แอพดังกล่าวมีค่าบริการอยู่ที่ 150 บาท 

อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ลองค้นหา แอพเช็คเครดิตบูโรของธนาคารอื่น ๆ ก็พบว่ามีค่าใช้จ่ายที่ใกล้เคียงกันนั่นคือประมาณ 150 บาท ทั้งนี้ ไม่แน่เหมือนกันว่าบางครั้งที่เราไปขอสินเชื่อกับธนาคาร ทางเจ้าหน้าที่อาจจะใช้แอพทางรัฐเช็คบูโรหรือเป็นแอพเช็คเครดิตบูโรฟรีที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่อขั้นตอนขอสินเชื่อได้ 

 

รวม app เช็คเครดิตบูโร 2567 รอรับทางอีเมลได้เลยทันที

ประวัติเครดิตบูโรถือได้ว่าเป็นเอกสารทางการเงินที่สำคัญมาก เพราะทุกครั้งที่เราจะขอสินเชื่อหรือสมัครบัตรเครดิตล้วนแล้วต้องอาศัยข้อมูลจากประวัติเครดิตบูโร ทั้งนี้ สำหรับปี 2567 เราสามารถเช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ผ่ายทางแอพเช็คเครดิตบูโรจากธนาคารชั้นนำได้โดยไม่ต้องไปที่ธนาคาร ซึ่งระบบออนไลน์ที่app เช็คเครดิตบูโรให้บริการก็มีความรวดเร็วและมีความปลอดภัยทางข้อมูลที่สูงเช่นกันกับแอพเงินด่วนได้จริง 

สำหรับapp เช็คเครดิตบูโรชั้นนำที่น่าใช้งานในปี 2567 ได้แก่ แอพธนาคารเกียรตินาคินภัทร แอพธนาคารทีเอ็มบี แอพธนาคารกรุงไทย และแอพธนาคารธนชาต แน่นอนว่าapp เช็คเครดิตบูโรที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ท่านสามารถเช็คบูโรออนไลน์รู้ผลทันทีไม่ต้องรอผลนานเหมือนสมัยก่อน อีกทั้งวิธีดูเครดิตบูโรก็ทำได้โดยง่ายในไม่กี่ขั้นตอน อย่างไรก็ตาม ท่านที่เลือกบริการแอพเช็คเครดิตบูโรให้ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ ระบบจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียนซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ท่านถึงจะได้รับเอกสารประวัติเครดิตบูโร

 

app เช็คเครดิตบูโรธนาคารธนชาต บริการตรวจสอบเครดิตบูโรรับผลทันที

ณ เวลานี้ก็เข้าสู่ช่วงปลายปี 2567 แล้ว แอพธนาคารแต่ละแห่งต่างพัฒนาการให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคสมัยใหม่ หนึ่งในนั้นคือการพัฒนาให้เป็นapp เช็คเครดิตบูโร ซึ่งทางธนาคารธนชาตเองก็ได้มี app เช็คเครดิตบูโรเป็นของตัวเอง โดยลูกค้าที่อยากได้ประวัติเครดิตบูโรสามารถดาน์โหลดแอพพร้อมทั้งลงทะเบียน จากนั้นเลือกเมนู ตรวจสอบเครดิตบูโรและยืนยันการทำรายการได้เลย อย่างไรก็ดี ต้องออกตัวก่อนว่า แอพเช็คเครดิตบูโรฟรีธนาคารธนชาตไม่ได้เป็นแอพเช็คเครดิตบูโรฟรีหรือเป็นแอพทางรัฐเช็คบูโรที่ธนาคารต่าง ๆ ใช้งานกัน เนื่องจากบริการเช็คบูโรออนไลน์รู้ผลทันทีของธนาคารธนชาตจะมีค่าใช้จ่าย 150 บาท ในกรณีที่ท่านแจ้งให้ธนาคารส่งเอกสารเครดิตบูโรมาทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียน และท่านจะได้รับเอกสารภายใน 7 วันหลังจากที่ยืนยันการทำรายการ 

ทั้งนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่app เช็คเครดิตบูโรธนาคารธนชาตเท่านั้นในปัจจุบันที่ให้บริการเช็คบูโรออนไลน์รู้ผลทันที แต่แอพธนาคารอื่นๆ ก็เริ่มให้บริการตรวจสอบเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านแอพได้ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เช่น แอพให้กู้เงิน mymo ของออมสิน แอพธนาคาร กรุงไทย แอพธนาคารทีเอ็มบี รวมไปถึงapp เช็คเครดิตบูโรผ่านแอพเกียรตินาคินภัทร